Những giải pháp tuyệt vời giúp bạn cải thiện trí nhớ hiệu quả

Thứ ba - 10/05/2022 04:15
bannerTrang chủ Góc tìm việcNhững giải pháp tuyệt vời giúp bạn cải thiện trí nhớ hiệu quảSunday, 08/05/2022 | 08:00:00 0“Não cá vàng” là cụm từ quen thuộc đối với chúng ta hiện nay khi trí nhớ trở nên sụt giảm đáng kể. Trong công việc, việc giảm trí nhớ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất cũng như tinh thần làm việc. Vậy cần làm gì để cải thiện trí nhớ nhanh chóng, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm cho mình các giải pháp hữu ích bạn nhé!
Cải thiện trí nhớ hiệu quả Tuyendungxaydung vn
Cải thiện trí nhớ hiệu quả Tuyendungxaydung vn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giảm trí nhớ, trong đó phải kể đến đó là thói quen làm quá nhiều công việc dẫn đến stress, đặt biệt những việc làm kinh doanh, hay việc làm kế toán dẫn đến việc căng thẳng kéo dài. Bên cạnh đó việc sử dụng nhiều rượu bia và các chất kích thích thường xuyên gây hại rất nhiều đến bộ não của bạn.

Đặc biệt, sau COVID-19, hơn 80% bệnh nhân gặp phải hội chứng “sương mù não”, là một dạng rối loạn chức năng nhận thức. Hội chứng này khiến bệnh nhân hậu COVID thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, kém tập trung, thiếu minh mẫn, trí nhớ giảm sút. Theo thời gian, chất lượng cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì vậy, dù là nguyên nhân nào, việc thực hiện các cách để cải thiện và gia tăng trí nhớ là cần thiết.

Cách cải thiện trí nhớ chuẩn hiện nay như thế nào?

1. Tập thói quen ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ nói chung. Bởi vậy nên thiếu ngủ chính là nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc suy giảm trí nhớ. Nếu chu kỳ giấc ngủ tự nhiên của cơ thể bị gián đoạn thì sẽ khiến nhận thức bị suy giảm và quá trình tạo ra ký ức bị gián đoạn.

Một giấc ngủ đủ thường kéo dài khoảng 7 – 9 giờ/đêm cho một người trưởng thành. Một giấc ngủ đủ giúp bạn khởi động lại bộ não, hình thành năng lượng tích cực hơn cho mọi việc. Đồng thời, giúp ích cho quá trình hình thành và lưu trữ ký ức dài hạn của não bộ.

Nhung giai phap tuyet voi giup ban cai thien tri nho hieu qua - Hinh 1

Ngủ đủ giấc chính là giải pháp cứu cánh cải thiện trí nhớ hiệu quả

2. Chăm sóc bản thân bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thiếu Vitamin cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến trí nhớ. Một cơ thể không nhận đủ lượng Vitamin sẽ gây chứng rối loạn thần kinh gây nên tình trạng mệt mỏi. Do đó, hãy lên một kế hoạch ăn uống dinh dưỡng hợp lý để tạo nguồn năng lượng tích cực cải thiện trí nhớ hiệu quả. Ngoài ra thường xuyên sử dụng Cafe cũng là cách bạn giúp bộ não củng cố trí nhớ hơn, đặc biệt là quá trình giải mã hoặc lưu giữ các thông tin.

Một lưu ý quan trọng, bạn cần giảm dung nạp các thực phẩm như đồ uống ngọt có đường hay thực phẩm có thêm đường. Thay vào đó, hãy sử dụng những thực phẩm ngọt tự nhiên như trái cây một cách vừa phải. Bởi đường là một trong những nguy cơ khiến bạn có thể mắc bệnh Alzheimer. Vì theo một nghiên cứu năm 2017 được thực hiện trên các cá thể động vật chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều đồ uống có đường có liên quan đến bệnh Alzheimer.

3. Tập thể dục thể thao thường xuyên

Khi trí lực mệt mỏi, việc tập luyện thể chất là vô cùng quan trọng. Một thể chất khoẻ mạnh luôn là nền tảng cho sự linh hoạt, nhạy bén trong công việc. Duy trì tập luyện thể thao hằng ngày chính là cách cải thiện trí nhớ tích cực mà bạn nên áp dụng. Hơn thế nữa, tập luyện thể dục thể thao đều độ sẽ làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức theo tuổi tác và bảo vệ não chống lại sự thoái hóa.

thực hiện thiền định

Thực hiện thiền định cải thiện các chức năng não.

Bạn cũng có thể thực hiện thiền định để tăng độ linh hoạt của não, giúp giảm các dấu hiệu thoái hóa não và cải thiện cả trí nhớ ngắn, dài hạn, và giúp duy trì sự khỏe mạnh.

4. Vạch định kế hoạch làm việc khoa học

Áp lực công việc liên tục khiến bạn luôn rơi vào trạng thái căng thẳng và mệt mỏi vì bộ não phải xử lý nhiều công việc quá tải. Hãy bình tâm trở lại và ghi cụ thể lên giấy những thời khoá biểu công việc hợp lý, tập trung vào một công việc cụ thể sẽ giúp bạn dễ thở hơn và không bị stress.


Áp lực công việc quá tải khiến bạn stress và mệt mỏi nếu không biết cách sắp xếp khoa học

Trên cơ sở đó, bạn có thể hoàn thành tốt các công việc theo một tiến trình cụ thể mà không phải chồng chéo hoặc bỏ sót các công việc.

5. Mở rộng giao tiếp với mọi ngừoi xung quoanh

Việc bạn thường xuyên trò chuyện với mọi người giúp bộ não tăng cường khả năng phân tích và tiếp nhận. Đây là phương pháp hay để bạn cải thiện trí nhớ tốt hơn bằng cách xả stress thông qua những cuộc chuyện trò thú vị. Việc cười nói luôn giúp tinh thần bạn sảng khoái và thoải mái hơn rất nhiều.

6. Xúc tác bản thân trải nghiệm những điều mới mẻ

Có cho mình những trải nghiệm mới luôn là điều tuyệt vời bạn nên làm cho chính bản thân mình. Hãy học hỏi những bộ môn mới, khám phá du lịch và tạo cho mình các không gian thư giãn mới mẻ chính là giải pháp tăng cường hưng phấn cho bộ não. Khả năng ghi nhớ từ đó cũng cải thiện rõ rệt với tinh thần lạc quan vui vẻ mỗi ngày.

Nhung giai phap tuyet voi giup ban cai thien tri nho hieu qua - Hinh 3

Trải nghiệm những điều mới mẻ luôn mang đến tinh thần lạc quan và hưng phấn cho bộ não

Hy vọng với những giải pháp cải thiện trí nhớ hiệu quả này, bạn có thể tự áp dụng cho mình hàng ngày để có thể sở hữu một bộ não khoẻ mạnh. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Dung Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây